• Chia sẻ kinh nghiệm khi mua thảm tập võ, thảm tập gym, tập yoga,...

    Hoạt động thể thao cần đi đôi với an toàn, nhờ đó vận động viên sẽ hạn chế chấn thương và tự tin phát huy khả năng của mình. Thảm tập võ trở nên vô cùng quan trọng trọng việc bảo vệ, chống va đập xuống sàn nhà và còn nhiều tác dụng khác giúp vận động yên yên tâm hơn, tự tin hơn trong luyện tập, thi đấu.

    Thảm tập võ dùng để nói chung các loại thảm dùng trong sàn tập thể thao, sàn tập võ, sàn tập boxing, các môn thể thao đối kháng,… cũng như thảm lót các trung tâm thể thao, khu vui chơi. Nhìn chung nơi có các hoạt động thể thao, cần hạn chế chấn thương, va đập xuống nền nhà đều dùng thảm tập võ. Đặc điểm chung của các thảm tập võ là dày, khổ lớn, chống va đập tốt.

    Thảm tập võ lót sàn phục vụ các gameshow vận động

    Thảm tập võ lót sàn phục vụ các gameshow vận động

    Lý do tại sao bạn nên sử dụng thảm tập võ?

    dau-stick.jpg (2 KB) Tập võ nói riêng cũng như các môn thể thao trong nhà nói chung thường vận động mạnh. Việc chấn thương là rất dễ xảy ra. Vì vậy, việc thiết kế một sàn tập cho các môn thể thao để đảm bảo an toàn, hạn chế va đập là điều vô cùng cần thiết. Thảm tập võ ra đời để phục vụ cho các hoạt động thể thao, giảm thiểu các va đập. Đặc biệt giúp vận động viên an tâm hơn, thể hiện hết khả năng của mình.

    dau-stick.jpg (2 KB) Nhờ độ mềm, độ ma sát phù hợp, chống trơn trượt tốt nên vận động viên dễ dàng thực hiện các thao tác khó hơn các sàn tập thông thường

    dau-stick.jpg (2 KB) Thảm tập võ giúp vận động viên có thể nghỉ ngơi, nằm hẳn trên sàn sau khi hoạt động mệt mỏi. Thảm tập võ cũng là một hình thức trang trí cho khu vực thể thao thêm bắt mắt, sang trọng, sạch sẽ.

    Những điều cần lưu ý khi chọn mua thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Bạn thường sẽ mua thảm tập võ với số lượng tương đối lớn để đầu tư cho 1 sàn tập, hoặc lót cả 1 phòng tập. Chi phí thường không nhỏ, việc cân nhắc, lựa chọn loại thảm sao cho phù hợp, tránh trường hợp mua nhầm loại không phù hợp thì chi phí đội lên sẽ rất lớn. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi lựa chọn thảm tập võ sao cho phù hợp:

    Kích thước của thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Khi lót sàn cho một khu vực tương đối lớn, ta thường nghĩ ngay đến các loại thảm kích thước lớn hay thảm cuộn,…Một lời khuyên là chỉ sử dụng thảm cuộn khi bạn quyết định lót cố định và không bao giờ tháo ra vì công việc đó hết sức phiền phức và gặp nhiều trở ngại.

    dau-stick.jpg (2 KB) Đối với loại thảm khổ lớn, mỗi tấm thường có kích thước 60x60cm hoặc 100cmx100cm,… Loại 60x60cm vẫn có thể dùng để lót sàn tập vì nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp. Nhưng phổ biến nhất, sử dụng rộng rãi nhất là loại 100x100cm. Kích thước này dễ dàng lắp ghép, tháo ra khi không sử dụng và khổ 1mx1m cũng tương đối to, lót sàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của bạn.

    dau-stick.jpg (2 KB) Tóm lại, nếu yêu thích sự tiện dụng, xây dựng một sàn tập võ bền, đẹp, lắp ghép dễ dàng bạn nên chọn thảm tập võ loại 1mx1m. Ngoài ra, loại thảm xốp 1mx1m cũng là lựa chọn hàng đầu để lót sàn các trung tâm thể thao, khu vui chơi,…

    Thảm tập võ kích thước 1mx1m

    Thảm tập võ kích thước 1mx1m

    dau-stick.jpg (2 KB) Kích thước của thảm còn quyết định đến số lượng thảm tập võ mà bạn sẽ mua. Chia sẻ với bạn công thức đơn giản để tính số lượng thảm cần lót sàn. Lưu ý: cộng thêm vài tấm tránh hao hụt và trừ đi phần không lót của 1 sàn nhà

    Số lượng thảm cần lót = Diện tích cần lót/ Diện tích tấm thảm

    Thảm xốp tập võ có độ dày như th​ế nào là hợp lý?

    dau-stick.jpg (2 KB) Độ dày của thảm tập võ rất quan trọng, gần như là mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn để lót sát tập. Thảm tập võ quá mỏng sẽ không chịu nổi những va đập, dễ gây tổn thương cho vận động viên. Dày quá sẽ khó di chuyển, vận động trên thảm vì thảm luôn có độ đàn hồi nhất định.

    Chọn lựa độ dày thảm tập võ phù hợp

    Chọn lựa độ dày thảm tập võ phù hợp

    dau-stick.jpg (2 KB) Độ dày phổ biến, được nhiều sàn tập tin dùng của thảm tập võ là từ 1cm-3cm. Tùy theo túi tiền, số lượng thảm xốp cần mua của bạn mà lựa chọn độ dày thích hợp. Bạn mua vài tấm thì nên lựa chọn loại dày nhất sẽ an toàn tuyệt đối. Khi bạn mua số lượng lớn  thì sự chênh lệch giá giữa 1cm-3cm là tương đối cao, cần phải cân nhắc thật kỹ.

    dau-stick.jpg (2 KB) Theo kinh nghiệm của tôi bạn nên chọn các loại thảm tập võ có độ dày 2cm hoặc 2,6cm là tốt nhất. Độ dày này vừa đảm bảo an tòan, không quá dày gây khó chịu khi vận động và giá tiền rất phù hợp.

    Chất liệu của thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB)Chất liệu của thảm tập võ cần đáp ứng một số tiêu chí: độ mềm hợp lý, cách nhiệt tốt, ma sát tốt, không thấm nước, không chất độc hại,… Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho vận động viên.

    dau-stick.jpg (2 KB)Trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu để làm thảm xốp tập võ: xốp, cao su, vải, nỉ,… Mỗi loại chất liệu có ưu điểm riêng. Trước kia, thị trường phổ biến loại cao su cuộn hoặc vải cuộn. Cao su thường rất dày, cứng, ma sát kém, vải lại mỏng thiếu độ an toàn.

    Xốp EVA cao cấp lót sàn tập võ

    Xốp EVA cao cấp lót sàn tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Hiện tại, thảm tập võ làm bằng xốp EVA rất được ưa chuộng. Chất liệu xốp EVA có tính đàn hồi tốt, độ mềm hợp lý, ma sát tốt giúp vận động viên thoải mái vận động, không bị trơn té ngã hoặc té ngã, tiếp xúc với sàn không bị thương.

    dau-stick.jpg (2 KB) Khi vận động, các tuyến mồ hôi tiết ra rất nhiều. Các vận động viên thường nằm hẳn lên thảm hoặc trong quá trình tập luyện chắn chắn sẽ tiếp xúc với thảm. Thảm tập võ bằng xốp EVA là chất liệu an toàn cho da, không chất độc hại, không chứa các chất như: kẽm, crom, chì,…nên vừa bảo vệ vận động viên hạn chế va đập vừa an toàn khi tiếp xúc trực tiếp.

    dau-stick.jpg (2 KB) Vấn đề cách nhiệt của thảm cũng rất quan trọng nhưng ít người quan tâm đến. Khí hậu ở Việt Nam rất nóng bức cộng thêm vận động thể thao nhiều. Bạn cần loại thảm cách  nhiệt tốt, ấm áp vào mùa lạnh, mát mẻ vào mùa nóng. Chất liệu xốp EVA cao cấp đảm bảo được yêu cầu này.

    Lựa chọn thảm tập võ không thấm nước

    Lựa chọn thảm tập võ không thấm nước

    dau-stick.jpg (2 KB) Vật liệu xốp EVA  không thấm nước nên dễ dàng vệ sinh, thoát nước tốt. Bạn chỉ cần vệ sinh bằng nước hoặc chất tẩy rửa thông thường là thảm sạch sẽ, nhanh chóng sử dụng được ngay.

    Cách lắp ghép thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Bạn nên chọn loại thảm tập võ dễ dàng tháo lắp thay vì những cuộn lớn. Vừa dễ dàng, nhanh chóng lắp ghép, tiết kiệm thời gian và dễ dàng vệ sinh. Nên chọn những loại thảm tự bản thân mình có thể tháo lắp, không cần thuê thợ sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều. Phần tiền công lắp đặt có thể bằng 30-40% tiền mua thảm.

    dau-stick.jpg (2 KB) Chọn loại thảm có các khớp nối chắc chắn, các tấm thảm nối lại với nhau không hiện các vết nối. Các khớp nối chịu được lực tác động lớn không bị bung ra khi bị tác động mạnh. Cách đơn giản để biết các khớp nối có chắc chắn hay không là bạn thử ghép 2 tấm thảm xốp lại với nhau. Với công nghệ sản xuất tốt, 2 tấm ghép lại sẽ rất khít, khó tách rời. Những loại thảm khớp tốt bạn sẽ không cần dùng keo dán lại với nhau, nhờ vậy không gian lắp thảm sẽ đẹp hơn, dễ tháo lắp hơn dùng keo dán.

    dau-stick.jpg (2 KB) Điều lưu ý khi lắp thảm tập võ cả gian phòng chọn loại thảm có thể dễ dàng cắt được để lắp ghép sát tường. Bạn có thể dùng dao rọc giấy để cắt những tấm thảm xốp làm bằng xốp EVA. 

    Lựa chọn màu sắc cho thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn cũng như có nhiều cách phối màu sao cho đẹp mắt, sang trọng. Sàn tập võ thường được chọn 1 màu để lắp toàn bộ hoặc 2 màu xen kẻ như bàn cờ. Còn màu sắc nên chọn như thế nào thì theo sở thích của bản thân hoặc màu sắc phù hợp với tường, cảnh quang xung quanh. Chú ý lựa những màu sạch, tránh trường hợp nhanh bẩn, phải vệ sinh thường xuyên.

    dau-stick.jpg (2 KB) Điều cần quan tâm ở đây là lựa chọn loại thảm tập võ bền màu, không bị phai màu, ra màu khi sử dụng hoặc vệ sinh.

    Độ bền của thảm tập võ

    dau-stick.jpg (2 KB) Độ bền của thảm tập võ thường phụ thuộc vào chất liệu làm thảm. Với loại xốp EVA độ bền rất cao có thể sử dụng 3-5 năm thậm chí hơn nếu bảo quản đúng cách. Tránh chọn mua các loại thảm dễ bong tróc, bay màu.

    dau-stick.jpg (2 KB) Chú ý chọn loại thảm không bị xẹp lún khi sử dụng vì khi vận động mạnh, thảm không chịu được tác động, xẹp lún sẽ rất xấu và tuổi thọ kém.

    Giá của thảm tập võ như thế nào là hợp lý.

    dau-stick.jpg (2 KB) Trên thị trường có rất nhiều loại thảm với nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau nên tình trạng “ loạn giá” gây khó khăn cho việc lựa chọn. Kinh nghiệm mua thảm của tôi là nói KHÔNG với sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc nhập từ Trung Quốc dù giá rẻ như thế nào. Chọn nơi sản xuất tại Việt Nam sẽ yên tâm hơn vì mặt hàng này tại Việt Nam thừa công nghệ để sản xuất với chất lượng cao. Thậm chí các mặt hàng thảm xốp trong nước xuất đi nước ngoài rất nhiều.

    dau-stick.jpg (2 KB) Giá cho 1 tấm thảm 1mx1m dao động từ 75.000- 210.000vnđ tùy thuộc vào kích thước, độ dày, màu sắc của thảm ( các loại màu đen giá rẻ hơn màu khác).

    dau-stick.jpg (2 KB) Bật mí cho bạn một bí quyết để chọn mua thảm tốt là hỏi người bán có xuất được hóa đơn hay không? Thường những mặt hàng nguồn gốc rõ ràng sẽ sẵn sàng xuất hóa đơn cho bạn.

    Thảm tập võ 2 màu xen kẻ sang trọng bắt mắt

    Thảm tập võ 2 màu xen kẻ sang trọng bắt mắt

    Nơi bán thảm tập võ uy tín, giá tốt

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)Trên đây, tôi đã chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để chọn mua thảm tập võ. Hy vọng sẽ bổ ích đặc biệt cho những ai sắp mở phòng tập gym, tập võ hoặc có nhu cầu lót sàn khu vui chơi, trung tâm thể thao. Bên cạnh đó, xin giới thiệu với bạn Thamxopviet.com, nơi chuyên cung cấp sỉ& lẻ các loại thảm xốp uy tín, giá tốt.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Hãy nhanh tay đến với Thảm Xốp Việt  để chọn những sản phẩm thảm tập võ chất lượng tốt, giá tốt nhất nhé. Tại đây, sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm thảm xốp cùng với những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm các bạn sẽ hài lòng.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Ngoài ra, Thảm Xốp Việt  luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn các sản phẩm phù hợp, cách lựa chọn màu sắc, kích thước tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tất cả sản phẩm tại Thảm Xốp Việt luôn luôn có sẵn, đầy đủ về số lượng, mẫu mã. Các bạn tha hồ lựa chọn.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)# 5 điều cần lưu ý khi mua thảm xốp                          

      #6 loại thảm xốp EVA phổ biến13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)

     

    buttom-174.png (2 KB)

    THẢM XỐP VIỆT - CHUYÊN CUNG CẤP THẢM XỐP SỈ & LẺ

    - Hotline   :   0938 707 966 (gọi hoặc zalo)  - 028 66 769 296

    - Zalo        :   Mr. Lộc : 0938707966 ( quý khách có thể liên hệ qua Zalo để tiện trao đổi)

    - Fanpage:   Facebook.com/ThamxoplotsanHCM

    - Email      :   ledangloc@gmail.com

    - Website :   Thamxopviet.com

    - Địa chỉ  :    186/27 Bình Thới, P.14,Q11, HCM_

    buttom-174.png (2 KB)
    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Click vào banner dưới đây để tham khảo tất cả sản phẩm thảm xốp lót sàn chất lượng cao cấp đảm bảo an toàn cho bé

    Thảm xốp lót sàn cho bé tại thảm xốp việt

    Ngày đăng: 18-08-2020 1,771 lượt xem